Cách quản lý các đơn đặt hàng được thanh toán với khách hàng
Odoo xác nhận đơn đặt hàng tự động ngay sau khi người nhận thanh toán ủy quyền thanh toán. Điều này kích hoạt việc phân phối. Nếu bạn lập hóa đơn dựa trên số lượng đặt hàng, bạn cũng được yêu cầu lập hóa đơn cho đơn đặt hàng.

Odoo xác nhận đơn đặt hàng tự động ngay sau khi người nhận thanh toán ủy quyền thanh toán. Điều này kích hoạt việc phân phối. Nếu bạn lập hóa đơn dựa trên số lượng đặt hàng, bạn cũng được yêu cầu lập hóa đơn cho đơn đặt hàng.

Bất cứ lúc nào, nhân viên bán hàng có thể kiểm tra tình trạng giao dịch từ đơn đặt hàng.

  • Bản nháp : giao dịch đang được xử lý.
  • Đang chờ xử lý : bên mua thanh toán giữ giao dịch ở trạng thái chờ và bạn cần ủy quyền nó từ giao diện bên mua.
  • Đã được ủy quyền : khoản thanh toán đã được ủy quyền nhưng chưa được thực hiện. Trong Odoo, đơn đặt hàng đã được xác nhận. Sau khi giao hàng xong, bạn có thể nắm bắt số tiền từ giao diện người mua (hoặc từ Odoo nếu bạn sử dụng Authorize.net).
  • Hoàn tất : thanh toán được ủy quyền và ghi lại. Đơn hàng đã được xác nhận.
  • Lỗi : đã xảy ra lỗi trong quá trình giao dịch. Khách hàng cần thử thanh toán lại. Đơn đặt hàng vẫn còn trong bản thảo.
  • Đã hủy : khi khách hàng hủy thanh toán trong biểu mẫu người nhận thanh toán. Chúng được đưa trở lại Odoo để sửa đổi đơn đặt hàng.

Khi đơn đặt hàng được xác nhận, bạn cũng có thể có hóa đơn tự động được phát hành và thanh toán. Điều này hoàn toàn tự động được thực hiện cho các doanh nghiệp lập hóa đơn đặt hàng trực tiếp.

Với chế độ này, đơn hàng được xác nhận nhưng số lượng được giữ lại. Sau khi xử lý giao hàng, bạn có thể nhận được khoản thanh toán từ Odoo. Chế độ này chỉ khả dụng với Authorize.net.

Để nắm bắt khoản thanh toán, hãy mở giao dịch từ đơn đặt hàng. Sau đó nhấp vào Chụp giao dịch .

Với các công ty nhận thanh toán khác, bạn có thể quản lý việc thu thập trong giao diện của riêng họ, không phải từ Odoo.

Cách quản lý các đơn đặt hàng được thanh toán với khách hàng
Administrator
8 tháng 8, 2020
Share this post
Lưu trữ
Đăng nhập to leave a comment
Cách nhận thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng
Chuyển khoản ngân hàng là phương thức thanh toán mặc định có sẵn. Mục đích là cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về ngân hàng của bạn để họ có thể tự thanh toán. Điều này rất dễ bắt đầu nhưng quy trình chậm và không hiệu quả. Chọn người nhận thanh toán càng sớm càng tốt!