Hóa đơn dựa trên số lượng giao hoặc đặt hàng
Các chính sách kinh doanh khác nhau có thể yêu cầu các tùy chọn khác nhau để lập hóa đơn:

Các chính sách kinh doanh khác nhau có thể yêu cầu các tùy chọn khác nhau để lập hóa đơn:

  • Quy tắc Lập hóa đơn những gì được đặt hàng được sử dụng làm chế độ mặc định trong Bán hàng Odoo, có nghĩa là khách hàng sẽ được lập hóa đơn sau khi đơn đặt hàng được xác nhận.
  • Các hóa đơn gì được phân phối quy tắc sẽ lập hóa đơn cho khách hàng khi giao hàng được thực hiện. Quy tắc này liên quan đến các doanh nghiệp bán nguyên liệu, chất lỏng hoặc thực phẩm với số lượng lớn. Trong những trường hợp này, số lượng có thể chênh lệch một chút và do đó, nên lập hóa đơn cho số lượng thực sự được giao.

Việc có thể có các tùy chọn lập hóa đơn khác nhau cho phép bạn linh hoạt hơn. Thật vậy, bạn cần biết chính xác cách lập hóa đơn cho khách hàng của mình trong các trường hợp khác nhau.

Đi tới Bán hàng ‣ Cấu hình ‣ Cài đặt và trong Chính sách lập hóa đơn, hãy chọn quy tắc bạn muốn áp dụng.

Làm cách nào để chọn chính sách lập hóa đơn của bạn trên Bán hàng Odoo?

Từ bất kỳ trang sản phẩm nào, trong tab Bán hàng , bạn sẽ tìm thấy chính sách lập hóa đơn, có thể được thay đổi theo cách thủ công.

Làm cách nào để thay đổi chính sách lập hóa đơn của bạn trên một mẫu sản phẩm trên Bán hàng Odoo?

Trên Bán hàng Odoo, quy trình bán hàng cơ bản sẽ là tạo báo giá, gửi cho khách hàng của bạn, chờ xác nhận, xác nhận đơn đặt hàng và tạo hóa đơn.

  • Lập hóa đơn những gì được đặt hàng : Không ảnh hưởng đến quy trình bán hàng cơ bản này. Thật vậy, bạn có thể lập hóa đơn ngay sau khi việc bán hàng được xác nhận.
  • Lập hóa đơn những gì được giao : Tác động nhỏ đến quy trình bán hàng vì bạn sẽ phải nhập thủ công số lượng đã giao trên đơn đặt hàng hoặc cài đặt Ứng dụng kiểm kê để xác nhận số lượng đã giao trước khi tạo hóa đơn bằng Ứng dụng bán hàng . Thật vậy, nếu bạn cố gắng tạo hóa đơn mà không xác thực số lượng đã giao, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi như bên dưới.

    Việc lựa chọn chính sách lập hóa đơn tác động như thế nào đến quy trình bán hàng của bạn trên Bán hàng Odoo?

Cuối cùng, để tạo hóa đơn, bạn sẽ có các khả năng khác nhau: hóa đơn thông thường hoặc thanh toán trước (phần trăm hoặc số tiền cố định).

Hóa đơn dựa trên số lượng giao hoặc đặt hàng
Administrator
10 tháng 8, 2020
Share this post
Lưu trữ
Đăng nhập to leave a comment
Cách quản lý các đơn đặt hàng được thanh toán với khách hàng
Odoo xác nhận đơn đặt hàng tự động ngay sau khi người nhận thanh toán ủy quyền thanh toán. Điều này kích hoạt việc phân phối. Nếu bạn lập hóa đơn dựa trên số lượng đặt hàng, bạn cũng được yêu cầu lập hóa đơn cho đơn đặt hàng.