Làm thế nào để xây dựng khảo sát khách hàng hoàn hảo
Nhận biết nhu cầu của khách hàng tốt hơn và cải thiện chiến lược kinh doanh của bạn

Để xác định nhu cầu của khách hàng, điều quan trọng là phải hiểu đúng nhu cầu của họ. Và trong khi nghiên cứu thị trường tốt sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về nhu cầu thị trường, có phản hồi thực sự của khách hàng là cách tốt nhất để đảm bảo bạn đang sử dụng chiến lược. đáng kính trọng

Dưới đây là "quy tắc" mà bạn có thể tuân theo nếu bạn muốn có được thông tin bạn đang tìm kiếm.

1. Tạo bảng khảo sát ngắn gọn

Thời gian khảo sát được thực hiện càng lâu, người được khảo sát sẽ bỏ cuộc trước khi hoàn thành khảo sát. Giới hạn câu hỏi của bạn vào các mục cần thiết nhất cho bạn để có được thông tin quan trọng nhất của cuộc khảo sát. Hơn bạn sẽ không nhận được bất cứ điều gì.

Để xác định nhu cầu của khách hàng, điều quan trọng là phải hiểu đúng nhu cầu của họ. Và trong khi nghiên cứu thị trường tốt sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về nhu cầu thị trường, có phản hồi thực sự của khách hàng là cách tốt nhất để đảm bảo bạn đang sử dụng chiến lược. đáng kính trọng


Cố gắng giữ tất cả các câu hỏi của bạn được trình bày trên một trang để người khảo sát có thể hoàn thành thời gian (hoặc thực sự ngắn). Nếu bạn cảm thấy số lượng câu hỏi sẽ dài hơn một trang, chỉ đặt một vài câu hỏi trên mỗi trang. Điều này sẽ khiến người khảo sát thấy rằng việc hoàn thành một trang chỉ mất vài giây, thay vì trình bày tất cả các câu hỏi trong hai trang đầy đủ.

Với SkyERP / Odoo, bạn có thể tạo nhiều trang và thêm nhiều câu hỏi trong trang nếu bạn muốn.


2. Cho người tham gia khảo sát biết về thời gian cần thiết để hoàn thành khảo sát.

Hầu hết mọi người tránh khảo sát vì họ nghĩ rằng họ sẽ lãng phí rất nhiều thời gian. Nếu bạn cung cấp cho khách hàng của bạn một ý tưởng rõ ràng về thời gian cần thiết để hoàn thành khảo sát, rất có thể họ sẽ tham gia. Vui lòng cam kết thực hiện khảo sát ít nhất có thể với các cụm từ thân thiện như "Hãy cho chúng tôi chỉ hai phút để hoàn thành khảo sát và cung cấp cho chúng tôi phản hồi của bạn!" Nhưng, hãy chắc chắn ước tính thời gian của bạn là chính xác, hoặc người tham gia sẽ cảm thấy bị lừa dối và bạn sẽ tạo ra sự thất vọng không cần thiết.

3. Yêu cầu trả lời cho một câu hỏi.

Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ có một câu hỏi cho mỗi trường trả lời. Một câu hỏi như "Chất lượng sản phẩm và chi phí vận chuyển có đáp ứng mong đợi của bạn không?" thực sự là hai câu hỏi riêng biệt Người trả lời có thể muốn trả lời có cho chất lượng sản phẩm và không có chi phí vận chuyển, nhưng họ sẽ không thể trả lời. Cuối cùng họ có thể đặt câu hỏi hoặc đưa ra một câu trả lời không thực sự là ý kiến ​​của họ - và thông tin khảo sát sẽ không còn chính xác nữa?

4. Cho phép không trả lời

Mọi người có thể muốn tránh một số câu hỏi vì nhiều lý do. Cho phép họ bỏ qua những câu hỏi này sẽ thực sự giúp bạn có được dữ liệu tổng thể chính xác từ các cuộc khảo sát. Một câu trả lời không chính xác sẽ làm sai lệch kết quả của bạn, trong khi không có câu trả lời nào sẽ không có tác động lớn.

Công cụ khảo sát SkyERP / Odoo được thiết lập để cho phép tất cả các câu hỏi còn lại nếu người trả lời không trả lời, nhưng nếu bạn thực sự muốn, bạn có thể dễ dàng thay đổi cài đặt để bắt đầu. buộc người trả lời phải đưa ra những câu trả lời.

5. Chỉ sử dụng một mô hình trả lời

Nếu bạn sử dụng mô hình trả lời cho một số câu hỏi của bạn, mô hình sẽ giống nhau cho mỗi câu hỏi. Sử dụng các mô hình khác nhau sẽ gây nhầm lẫn cho người trả lời và khiến họ chán nản khi họ lãng phí thời gian tìm hiểu và áp dụng các mô hình mới. Nếu câu hỏi của bạn không phù hợp với mô hình chung, hãy cấu trúc lại nó thay vì tạo một mô hình mới.


Hãy nhớ rằng việc chọn mô hình trả lời cho các câu hỏi phụ thuộc vào nhu cầu của bạn, nhưng mô hình đó sẽ ảnh hưởng đến kết quả. Ví dụ: nếu bạn sử dụng một mô hình chỉ có ba câu trả lời, khảo sát của bạn sẽ đơn giản hơn với người tham gia và bạn sẽ dễ dàng phân tích dữ liệu hơn - nhưng sẽ khó khăn hơn nếu bạn muốn khảo sát để có kết quả chuyên sâu. Mặt khác, một mô hình với 9 câu trả lời sẽ cung cấp cho người tham gia rất nhiều sự lựa chọn, nhưng sẽ khó khăn hơn nếu bạn muốn sử dụng dữ liệu đó để tìm hiểu thông tin (nếu có). ) cần thay đổi bạn nên thực hiện. Bạn có thể sử dụng một số cặp cho mô hình của mình nếu bạn muốn hủy bỏ những con kiến ​​"trung tính" này.

6. Tránh hướng người được khảo sát vào câu trả lời

Đôi khi, một cách vô thức, chúng ta có xu hướng xây dựng một câu hỏi khiến độc giả đưa ra một câu trả lời cụ thể mà họ sẽ không chọn cách khác. Cuộc khảo sát không được thiết kế để tâng bốc cái tôi của bạn, mà để tìm ra những gì cần phải cải thiện.

Đôi khi, một cách vô thức, chúng ta có xu hướng xây dựng một câu hỏi khiến độc giả đưa ra một câu trả lời cụ thể mà họ sẽ không chọn cách khác. Cuộc khảo sát không được thiết kế để tâng bốc cái tôi của bạn, nhưng để tìm ra những gì cần phải cải thiện. Giữ phong cách của bạn trung tính.

Ví dụ: bạn nên viết "Bạn đánh giá chất lượng dịch vụ của chúng tôi như thế nào?" thay vì "dịch vụ của chúng tôi có hoàn hảo như mục tiêu của chúng tôi không?"

7. Chỉ hỏi những gì bạn cần biết

Mục đích của cuộc khảo sát là để cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm, thông tin liên lạc, v.v. Tuy nhiên, rất có thể bạn sẽ muốn đặt câu hỏi bên ngoài khu vực nghiên cứu của bạn. Điều đó sẽ làm cho khảo sát của bạn lâu hơn trong khi đưa ra câu trả lời mà bạn sẽ không thể sử dụng ngay lập tức. Tập trung vào chủ đề của bạn và nếu bạn cảm thấy cần đặt thêm câu hỏi, hãy giữ chúng cho một cuộc khảo sát mà bạn gửi vào một ngày sau đó.

8. Sử dụng ưu đãi một cách khôn ngoan

Một cách tốt để thu hút sự chú ý của người tham gia là cung cấp một cái gì đó để đáp lại thời gian họ đã bỏ ra. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng các ưu đãi không quá hấp dẫn để bạn không nhận được hàng ngàn câu trả lời không chính xác từ những người tham gia để tận hưởng những ưu đãi đó khi kết thúc khảo sát.


9. Chọn đúng thời điểm để liên hệ với khách hàng

Hầu hết mọi người sẽ chỉ hoàn thành khảo sát trong thời gian rảnh rỗi, vì vậy điều quan trọng là bạn liên hệ với họ kịp thời. Gửi email ngoài giờ làm việc, ví dụ vào buổi tối khoảng 7:00 tối, làm tăng khả năng mọi người tham gia.

10. Sử dụng bộ lọc

Một số người tham gia sẽ trả lời theo cách không quan tâm nếu câu trả lời là đúng hay sai, họ đánh dấu câu trả lời là xong, vì vậy lọc ra câu trả lời của họ là một cách tốt để có được thông tin chính. chính xác hơn.

Bộ lọc rất hữu ích cho bạn để tránh những tình huống này. Ví dụ, một số câu hỏi bạn hỏi phụ thuộc vào câu trả lời được đưa ra trước đó. Đối với câu trả lời A, câu hỏi 1, 2 & 3 có liên quan, nhưng không phải câu hỏi 4, 5 & 6. Đối với câu trả lời B, thì ngược lại. Nếu bạn đặt một bộ lọc từ trong khảo sát về câu trả lời đó, bạn có thể xóa các câu hỏi không liên quan đến câu trả lời đó.

Hãy suy nghĩ về những lời khuyên hữu ích này. Hãy chia sẻ với chúng tôi suy nghĩ của bạn nhé!
Làm thế nào để xây dựng khảo sát khách hàng hoàn hảo
Administrator
4 tháng 8, 2020
Share this post
Lưu trữ
Đăng nhập to leave a comment
Tại sao dịch vụ khách hàng tốt hơn có thể tạo ra sự khác biệt
Mẹo và kỹ năng để cải thiện sự hài lòng của khách hàng